CÔNG TY TNHH MECA
Số 28, Phan Ngọc Hiển, Phường 2
Thành phố Cà Mau, Tỉnh Cà Mau.
MECA.VN
hello@meca.vn
Điện thoại: 08654.62480
Huỳnh Trường Thanh Tâm
tam@meca.vn
Điện thoại: 09789.72480

15 CÁCH GIA TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP

Gia tăng nhận diện thương hiệu sẽ khiến công chúng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Nhận diện thương hiệu là yếu tố cần thiết để người tiêu dùng có sự ghi nhớ về thương hiệu, liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Đây là khía cạnh đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin tiêu dùng và thúc đẩy chuyển đổi.

Nhận diện thương hiệu là vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Là người nắm giữ doanh nghiệp, bạn cần có những chiến lược cụ thể và vạch ra một kế hoạch rõ ràng để phát triển thương hiệu, giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Nhận thấy tầm quan trọng của việc tăng nhận diện thương hiệu, chúng tôi đưa ra 15 chiến lược dưới đây, nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan và xây dựng được chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

 

       1.  BẮT ĐẦU TỪ VIỆC LÊN KẾ HOẠCH

Thiết lập một bản kế hoạch giúp thương hiệu dễ dàng tạo ra các chiến lược xây dựng thương hiệu. Để lập được kế hoạch, hãy tìm hiểu các vấn đề sau:

  • Mục tiêu xây dựng thương hiệu và marketing của doanh nghiệp là gì?
  • Đối tượng mà doanh nghiệp đang nhắm đến?
  • Doanh nghiệp sẽ sử dụng những kênh nào để gia tăng nhận diện thương hiệu?

 

Lập kế hoạch sẽ giúp nhà quản trị và các marketer biết được mình có đang đi đúng hướng hay không. Việc tìm hiểu về đối tượng mục tiêu trong khâu lên kế hoạch cũng rất quan trọng, vì hành động của doanh nghiệp sẽ phải bám sát và xoay quanh sở thích của khách hàng. Các chiến lược marketing phải được cân nhắc và xem xét dựa trên giá trị và nhu cầu của chúng. Bản kế hoạch này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng vững chắc, từ đó, phát triển được các hoạt động liên quan.

        2.  TƯƠNG TÁC CÁ NHÂN HÓA

Thương hiệu sẽ được nhớ đến nhiều hơn nếu tạo cho khách hàng cảm giác họ đang được quan tâm và chú ý đến. Tương tác cá nhân hóa là phương pháp hiệu quả để cải thiện khả năng ghi nhớ thương hiệu. Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng các ứng dụng phần mềm và các dịch vụ marketing qua email để gọi người dùng bằng tên của họ trong giao tiếp trên các kênh trực tuyến.

Ngoài ra, tích hợp phân tích vào website doanh nghiệp sẽ giúp thu thập dữ liệu về khách hàng mục tiêu. Tương tác cá nhân hóa cho khách hàng thấy rằng, doanh nghiệp đang chú ý đến họ và tiếp cận họ bằng tư cách cá nhân. Trong thời đại thông điệp quảng cáo đang tiếp cận công chúng một cách khiên cưỡng, cá nhân hóa giúp thương hiệu được ghi nhớ và ấn tượng tốt hơn.

        3.  TRUYỀN ĐẠT RÕ RÀNG LỢI ÍCH CỦA DỊCH VỤ RA THỊ TRƯỜNG

Bạn nên xây dựng một hệ thống thu nhập thông tin phản hồi của khách hàng để qua đó thường xuyên nhận được phản hồi trải nghiệm thực tế về dịch vụ. Những thông tin trong phiếu thăm dò ý kiến khách hàng đã ghi rõ về việc khách hàng cảm nhận như thế nào, xem họ ấn tượng gì về dịch vụ của chúng tôi hay muốn có yêu cầu gì về việc thay đổi này. Về nhãn mác, bao bì có thực sự ấn tượng hay không? Qua khảo sát này, chúng tôi sẽ biết được khách hàng thích gì và cần gì ở một sản phẩm để có những thay đổi phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

         4.  ĐƠN GIẢN HÓA THƯƠNG HIỆU VÀ THÔNG ĐIỆP

Ngày nay, chúng ta nghe rất nhiều về thương hiệu như “Các thương hiệu đắt giá nhất”, “sức mạnh và tầm ảnh hưởng của thương hiệu”, “hình ảnh thương hiệu”,…Vậy “thương hiệu” là gì? Nói đơn giản và ngắn gọn nhất thì thương hiệu chính là nhận thức.

 

Xây dựng thương hiệu thành công nghĩa là xây dựng nhận thức thương hiệu thành công, bởi nhận thức quyết định hành vi của loài người. Cho nên, bạn chỉ cần làm đơn giản hóa thương hiệu và các thông điệp của mình, mở rộng kênh phân phối càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, cách tiếp cận của chúng tôi là tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên một phạm vi rất nhỏ để có con đường trực tiếp và ngắn nhất đến với khách hàng mục tiêu.

       5.   NHÂN CÁCH HÓA CHO THƯƠNG HIỆU

Các marketer cần nhân cách hóa thương hiệu của mình, khiến thương hiệu có mối liên quan và gắn kết với cộng đồng hơn. Để làm được điều này, trước hết cần tạo cá tính cho doanh nghiệp trên mạng xã hội và trên website. Và tạo cá tính bằng cách khơi dậy cảm xúc trong khách hàng, những cảm xúc như hy vọng, niềm vui, sự tò mò,… có thể khiến thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn.

Chìa khóa để gia tăng nhận diện thương hiệu nằm ở việc xây dựng các mối quan hệ với cộng đồng. Hãy nỗ lực để cá nhân hóa thương hiệu, xây dựng cảm xúc chân thực thông qua các nội dung quảng cáo để được biết đến và ghi nhớ nhiều hơn.

       6.   XÁC ĐỊNH NỘI DUNG QUẢNG CÁO

Content marketing là trọng tâm trong các chiến dịch Digital Marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu không có nội dung quảng cáo hấp dẫn, các doanh nghiệp sẽ phải chi trả mức phí quảng cáo cao và tăng lên liên tục.

Doanh nghiệp cũng không thể nhận được lợi ích từ quảng cáo nếu website không chứa những nội dung hấp dẫn và hữu ích. Do đó, xây dựng nội dung là việc nên được ưu tiên, chú trọng trong gia tăng nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp cần tạo ra những nội dung cung cấp thông tin hữu ích, chuyên sâu, mang lại giá trị cho cộng đồng.

Có hai loại nội dung hấp dẫn mà các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng trong thời gian tới đây, gồm:

  • Nội dung video: Đây là những nội dung có lượng tương tác cao và hấp dẫn, Với sự gia tăng của các thiết bị di động, internet, nhiều người có thể tạo hoặc xem video ngay cả khi đi lại, di chuyển. Nội dung video sinh động và hấp dẫn hơn, mang lại cho thương hiệu bộ mặt và cá tính riêng biệt, khiến thương hiệu tạo được sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng.
  • Nội dung tương tác: Nội dung quảng cáo không chỉ là những thông điệp, bài đăng doanh nghiệp đưa ra và hướng đến khách hàng. Các thương hiệu có thể tương tác với khách để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Sử dụng nội dung tương tác như một công cụ để thu hút khách hàng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đồng sáng tạo với họ và gia tăng khả năng ghi nhớ về thương hiệu. Hành động này sẽ tạo dấu ấn cho thương hiệu, đồng thời tăng lượng tương tác với khách hàng nhiều hơn.

        7.   TRUYỀN ĐẠT DỂ HIỂU

Bạn cần cung cấp những thông tin dễ hiểu, dễ tìm kiếm và chia sẻ. Mọi thông tin bạn xây dựng cần thật rõ ràng như khách hàng có thể tìm thấy bạn ở đâu và bằng cách nào. Rất nhiều startup đã quên đi các thông tin cơ bản như: số điện thoại liên lạc, một trang web được thiết kế chỉn chu, trang Facebook. Đó là những chỉ dẫn cơ bản nhất để khách hàng có thể tiếp cận công ty của bạn.

Chúng tôi đã tận dụng một văn phòng du lịch tại địa phương để phân phát tờ rơi ở các cửa hàng trong khu vực. Bằng cách này, khách hàng sẽ biết đến sự tồn tại của công ty và biết cách tìm đến. Đồng thời hiệu ứng tạo ra từ tiếp thị truyền miệng cũng là rất lớn và miễn phí.

Bạn cũng có thể tạo một sự kiện ra mắt sản phẩm mới và mời tất cả những người mình biết như gia đình, bạn bè, hàng xóm mới, chủ quán ăn… Những bữa tiệc này sẽ tốn một ít chi phí nhưng bạn sẽ đạt được hiệu quả trong việc truyền đạt thương hiệu, xây dựng kiến thức sản phẩm cho khách hàng mục tiêu.

         8.   CHÚ TRỌNG CONTENT MARKETING

Hiện nay, Content Marketing nên trở thành tâm điểm của các hoạt động xây dựng bất kì thương hiệu nào. Không có content, bạn không có cách nào để mang lại lượt truy cập tự nhiên.

Doanh nghiệp cũng không thể nhận được lợi ích từ quảng cáo nếu website không chứa những nội dung hấp dẫn và hữu ích. Do đó, xây dựng nội dung là việc nên được ưu tiên, chú trọng trong gia tăng nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp cần tạo ra những nội dung cung cấp thông tin hữu ích, chuyên sâu, mang lại giá trị cho cộng đồng.

        9.   XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐA KÊNH

Để nổi bật được trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp cần xây dựng nhận diện thương hiệu trên nhiều kênh khác nhau. Người dùng có thể sử dụng nhiều và rất nhiều kênh giải trí, truyền thông, doanh nghiệp chỉ phát triển trên một kênh duy nhất sẽ có nguy cơ bỏ lỡ khách hàng.

Chiến lược marketing hiệu quả được triển khai trên nhiều kênh, nhà quản trị có thể sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội để đăng lên các trang khác nhau cùng lúc. Đồng thời, phải luôn tích cực tham gia thảo luận trên các diễn đàn hỏi đáp, hội nhóm,… Doanh nghiệp có thể tạo nội dung mới hoặc tận dụng các tùy chọn quảng cáo để gia tăng nhận diện thương hiệu.

      10.    TẠO INFOGRAPHIC

Infographics chứa đựng nhiều thông tin nhưng lại dễ đọc và dễ dàng chia sẻ. Thay vì phải xem những dữ liệu khô khan hay một loạt các con số, infographic giúp ta hiểu rõ hơn về chủ đề hoặc thông tin đã học mà họ có thể áp dụng vào cuộc sống nghề nghiệp hoặc cá nhân của mình. Infographics theo hướng dữ liệu là một trong những thông tin phổ biến nhất.

      11.   CHIẾN LƯỢC INFLUENCER MARKETING

Influencer Marketing lấy ý tưởng từ phương pháp sử dụng người nổi tiếng (celebrity) và đưa nó vào một chiến dịch tiếp thị dựa trên nội dung định hướng hiện đại. Trong bất kỳ ngành công nghiệp nào đều có những Influencer. Họ có thể dễ dàng được nhận ra bởi hàng trăm ngàn (hoặc hàng triệu) người theo dõi và đó là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

     12.    ĐẦU TƯ VÀO SEO

Mức độ nhận diện cũng có nghĩa là đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Mọi người có xu hướng sử dụng Google cho tất cả mục đích, ngày cũng như đêm và tất nhiên cũng sẽ bao gồm tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Và nhiệm vụ của bạn là phải xác định những từ khóa khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng để tìm kiếm thông tin về một vấn đề thương hiệu của bạn giải quyết.

SEO là một kỹ năng cần thiết cho bất kỳ chủ doanh nghiệp hay người làm marketing. Bạn có thể tìm hiểu cách tối ưu hóa các bài đăng trên blog và các nội dung khác trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể thêm từ khoá vào các tiêu đề phụ để thúc đẩy SEO của mình. Đảm bảo thêm thẻ alt vào hình ảnh của bạn để công cụ tìm kiếm có thể hiểu chúng theo ngữ cảnh và đảm bảo cấu trúc bài viết của bạn một cách chắc chắn.

     13.    QUẢNG CÁO PPC (Pay Per Click)

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) giúp tối thiểu thời gian xây dựng thương hiệu và tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Bạn có thể tự lựa chọn mức ngân sách của mình và tuỳ chỉnh đối tượng để thông điệp thương hiệu của bạn chỉ được những người trong nhóm khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy mà không phải lo lắng về vượt ngân sách. Quảng cáo PPC hoạt động tốt nhất cho người tiêu dùng ở cuối phễu, cung cấp một ưu đãi không thể bỏ lỡ sẽ khuyến khích người tiêu dùng nhấp vào và mua sản phẩm của bạn.

      14.   KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) giúp tối thiểu thời gian xây dựng thương hiệu và tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Bạn có thể tự lựa chọn mức ngân sách của mình và tuỳ chỉnh đối tượng để thông điệp thương hiệu của bạn chỉ được những người trong nhóm khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy mà không phải lo lắng về vượt ngân sách. Quảng cáo PPC hoạt động tốt nhất cho người tiêu dùng ở cuối phễu, cung cấp một ưu đãi không thể bỏ lỡ sẽ khuyến khích người tiêu dùng nhấp vào và mua sản phẩm của bạn.

      15.    XÂY DỰNG LÒNG TIN VÀ CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH

Để tồn tại và phát triển được, doanh nghiệp cần xây dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đối tác. Do đó, tạo sự trung thành với thương hiệu là yếu tố đặc biệt quan trọng, khiến khách hàng ủng hộ thương hiệu lâu dài hơn, thậm chí giới thiệu với bạn bè, gia đình biết đến và lựa chọn thương hiệu. Đây chính là một trong những phương pháp gia tăng nhận diện thương hiệu không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.

Để xây dựng được sự tín nhiệm, tạo ra khách hàng trung thành, doanh nghiệp có thể mở các hội nhóm, trang chính thức cho các thành viên. Hành động này sẽ tạo môi trường và cảm giác thân thuộc cho khách hàng, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

Doanh nghiệp luôn phải sẵn sàng để nắm bắt các cơ hội phát triển. Qua những chia sẻ, phương pháp hữu ích trong bài viết trên, doanh nghiệp hãy bắt tay vào xây dựng nhận diện thương hiệu ngay lúc này. Khi khách hàng biết đến thương hiệu và có sự ghi nhớ, chia sẻ với mọi người xung quanh, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận thấy sự phát triển rõ rệt.

  • Những chia sẻ ở trên là kinh nghiệm, nhằm mục đích giúp doanh nghiệp có thêm hướng đi trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng danh sách khách hàng, đặc biệt khách hàng trung thành. Vì vậy, nếu chưa thử, hãy nhanh chóng bổ sung những gợi ý trên của chúng tôi trong chiến lược nâng cao hình ảnh thương hiệu để tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn cũng như thu hút người dùng đến với thương hiệu và cuối cùng “gia tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp” của các bạn nhé!

 

Author avatar
Cẩm Loan

Post a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.